Bạn đã biết cách tháo dỡ lắp ráp lốp xe nâng đúng cách?


Việc tháo lắp lốp xe nâng tuy không quá phức tạp nhưng yêu cầu bạn bắt buộc thực hiện đúng quy trình và cách thức đã nêu. Hạn chế trường hợp hư hỏng lốp xe và khiến cho biến dạng mâm xe. Sau đây là 2 bước cần phải thực hiện khi tháo và lắp lốp xe nâng không thể bỏ qua.

Tháo dỡ lốp xe nâng ra khỏi la giăng
·        Trước tiên cần xả hết khí có trong bánh xe.
·        Tháo tất cả các chì được gắn ở mặt ko kể của vành
Cách thực hiện tháo lốp xe nâng
·        B1: Đặt lốp đúng vào chính giữa mặt ép và miếng cao su, giữ cho má ép với vành bánh xe cần cân đối, dẫm chân lên bàn đạp ép lốp để tách mép lốp ra khỏi vành bánh xe
·        B2: Những thao tác tiếp theo lặp lại thao tác trên để hoàn toàn được tách lốp ra khỏi méo trên của vành bánh xe.
·        B3: Đặt trục dọc ở vị trí làm cho việc để đầu ra vào lốp sắp vành bánh xe, con lăn ở đầu ra vào cần cách 2mm so mang vành bánh xe để chống khiến xước. Tiếp theo đó kéo tay khóa chặt lại (ở máy tự động, sử dụng tay cầm 11 để khóa).
Lốp xe nâng hàng


·        B5: Lấy tua - lua -vít móc mép lốp đặt lên đầu ra vào lốp, sau đó đạp chân lên bàn đạp điều khiển mâm quay, quay đúng chiều kim đồng hồ cư đến đến khi mép lốp ra khỏi vành trên
·        B6: Nhấc xăm ra khỏi lốp (nếu có). Quay bánh xe để cho mặt dưới lên phía đầu túa lắp, và lặp lại các bước trên để dỡ mặt còn lại của lốp tiếp tục khóa hãm, gạt cần ngang ra hoàn thành quá trình tháo dỡ lốp xe nâng.
Quy trình lắp lốp xe nâng
Trước khi thực hiện cần Chắc chắn rằng cỡ vành bánh xe (La-răng) và lốp nên bằng nhau trước lúc lắp
B1: Đặt vành bánh xe nâng nexen lên mâm quay và hãm lại
B2: Bôi xung quanh mép lốp bằng dung dịch trơn tru (nước xà phòng, dầu ăn…)
B3 Đặt mép lốp lên đầu trên của đầu ra vào, nhấn mặt lốp ở phía sau người dùng xuống, cùng khi ấy đạp bàn đạp cho mâm xoay quay theo chiều kim đồng hồ để cho mép lốp dưới vào vành bánh xe.
B4: Lắp xăm vào tronng bánh xe (nếu có) và lặp lại các bước na ná như trên để vào mép lốp trên vào vành bánh xe.
Ở bước này người dùng cần lưu ý là không cần chuyển dịch khóa hãm trục ngang mỗi lần thao tác, ví dụ kích cỡ của vành và của lốp bằng nhau. Chỉ buộc phải dịch chuyển tay ngang.
Không đặt tay giữa lốp và trục đứng trong khi khóa, hạn chế tối đa gây thương tích cho người dùng.

Nhận xét