Phân biết xe nâng container và xe nâng thường

Hiện nay, xe nâng chui Container đang được sử dụng rộng  rãi ở các kho cảng xuất nhập khẩu, vì xe nâng này sở hữu những tính năng chuyên biệt so với các loại xe nâng khác. Sử dụng xe nâng hàng container giúp cho việc xếp, dỡ hàng hóa trở lên dễ dàng giảm thời gian.

Tìm hiểu xe nâng container khác xe nâng thường ra sao?
Để có thể phân biệt giữa một chiếc xe nâng cơ bản và một chiếc xe nâng container chúng ta có thể làm 1 bài so sánh đơn giản như sau:
So sánh tiếp chúng ta thấy chiều cao nâng tự do của xe nâng cơ bản là 160 (mm) và chiều cao nâng tự do của xe nâng hàng container là 1420 (mm). (Chiều cao nâng tự do chính là chiều cao khi chúng ta bắt đầu giá nâng di chuyển lên phía trên). Do đó với xe cơ bản khi giá nâng di chuyển hết 160 (mm) thì khung nâng cũng di chuyển lên theo. Với xe nâng chui container khi giá nâng sẽ đi lên hết 1420 (mm) thì khung nâng mới bắt đầu di chuyển đi lên.
Điều đó có ý nghĩa gì? Trong trường hợp hàng trong container xếp 2 tầng, thì xe nâng cơ bản không thể nhấc được hàng ở tầng thứ 2 do chiều cao nâng rất thấp (160mm), đồng nghĩa hàng ở tầng thứ nhất cũng không nhấc ra được. Do đó, xe nâng cơ bản không thể dỡ hàng hóa xếp 2 tầng ra khỏi container.


Đặc điểm của dòng xe nâng container
Xe nâng container được thiết kế sao cho khi giá nâng đến hết 1,42 mét, thì khung nâng mới bắt đầu di chuyển, điều này cho thấy xe có thể nâng tầng thứ 2 cách mặt đất 1,42 mét.
Làm thế nào mà xe nâng container có thể làm được như vậy? Chúng ta quan sát bên ngoài có thể thấy được ở bộ công tác số xy lanh của xe cơ bản là 2 xy lanh, xe chui container số lượng xy lanh là 3. Đây chính là bí mật! Trong quá trình thiết kế các kỹ sư, chuyên gia đầu ngành về máy xây dựng đã bố trí thêm một xy lanh nằm giữa khung nâng. Xy lanh này sẽ hoạt động tách biệt so với 2 xy lanh còn lại, nên khi hoạt động xe đạt được chiều cao nâng tự do là 1420 (mm). Chính vì vậy loại xe nâng này hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu xếp dỡ hàng hóa trong các container.
Tóm lại, trong các kho, bãi, bến cảng việc sử dụng xe nâng là rất cần thiết. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý lựa chọn sử dụng xe nâng loại gì? có xếp dỡ trong container hay không? để tiết kiệm chi phí đầu tư. Các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn đầy đủ nhất. 

Nhận xét