Cách chọn xe nâng tay tốt và chất lượng


Với giá thành rẻ so với các dòng xe nâng khác, xe nâng tay được dùng nhiều trên thị trường. Thế nhưng, làm sao chọn được chiếc xe nâng tay chất lượng cao mà giá cả hợp lí?

Làm sao để chọn xe nâng tay chất lượng?
Đối với dòng xe nâng tay thủy lực điều đầu tiên phải quan tâm đến đâu tin nếu muốn chọn được xe nâng chất lượng là hãng sản xuất xe nâng. Các hãng sản xuất uy tín như Doosan, heli, misumisi…. Tiếu theo cần để ý đến độ gia công các chi tiết của bơm thủy lực như đầu van đạt độ chính xác cao giúp nâng cao chất lượng bơm, cho thời gian dùng được bền lâu và hạn chế thấp hơn các vấn đề hỏng hóc, rò rỉ dầu thủy lực. Chính vì vậy, bơm thủy lực Nhật Bản yêu cầu số lần gạt xe ít.
Khung xe nâng tay
Với những người chưa có kinh nghiệm thì xe nâng tay thì bạn nên chú ý đến chất liệu và trọng lượng của xe. Trọng lượng xe nâng hàng càng cao thì khung xe càng dày và độ chắc chắn càng cao.
Càng xe nâng tay
Phần dưới của phần mũi càng xe thì bằng phẳng hay có ke đỡ. Đối với một số dòng xe nâng tay có thiết kế ke đỡ phía dưới, càng xe sẽ chắc chắn hơn, chịu được trọng tải lớn hơn và hạn chế bị cong khi tải nặng. Càng xe là chi tiết then chốt vì càng xe yếu sẽ không tải được công suất đề ra và sớm bị cong, do đó mà độ bền của xe nâng tay không được cao.

Bánh và bạc đạn
Bạn cần chú ý đến chất liệu làm bánh xe và bạc đạn kích tay. Bánh và bạc đạn xe nâng tay cần có độ gia công chính xác đến từng mini mét, khít chặt với nhau, bền bỉ hơn và hỗ trợ giảm sức ma sát cho nên sức kéo xe kích tay trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể thử độ nhạy và sức kéo của xe bằng cách thả tự do các loại xe nâng tay khác nhau trên 1 bề mặt dốc, loại nào chạy xuống nhanh hơn thì loại đó có độ ma sát yếu, yêu cầu sức kéo nhỏ hơn và ngược lại.
Tay cầm điều khiển
Đối với những loại xe nâng hàng được trang bị tay cầm điều khiển xe bọc nhựa sẽ khiến người kéo cảm thấy thoải mái hơn khi vận hành và hạn chế nguy hiểm đối với các vấn đề về điện.
Biết được những bí quyết trên sẽ phần nào giúp bạn tự mình kiểm tra các loại xe nâng tay, đảm bảo chất lượng khi mua hàng.

Nhận xét