Vấn đề hay gặp phải khi mua xe nâng cũ và cách khắc phục


Nhiều người khi chọn mua xe nâng cũ về được một thời gian thì thường gặp phải một số vấn đề có thể nhẹ có thể nặng. Vậy làm sao để biết các vấn đề cơ bản mà khi mua xe nâng cũ gặp phải.

Mua xe nâng cũ đối mặt với nhiều rủi ro
Việc mua xe nâng cũ người dùng không thể tránh khỏi những rủi ro về hỏng hóc cũng như xe không vận hành tốt, Có nhiều vấn đề có thể xay đến với xe nâng cũ nhẹ thì không mất nhiều nhưng nặng thì chi phí khá tốt hoặc có thể ném vào xọt rác.
Mười hai vấn đề thường gặp khi mua xe nâng cũ
1. Dầu bôi trơn được bổ sung và thay thế sau 1-2 tháng hoặc 200h-400h hoạt động, lọc dầu cũng phải thay sau 2 lần bổ sung dầu;
2. Xe nâng nếu sử dụng ngoài trời và có hệ thống gạt mưa thì nên thay thế chắn mưa 1 năm 1 lần.
3. Với các kho nhà máy nhỏ hẹp, hay chở tải nặng sẽ làm tăng tốc độ mòn má phanh ở xe nâng của bạn. Các dòng xe nâng đời thấp không có cảnh báo thì cần thay má phanh sau 1 tháng 1 lân, còn những dòng xe đời cao được trang bị cảm biến báo mòn tự động thì bạn chỉ cần thay má phanh khi có thông báo.
4. Lúc thắng xuất hiện tiếng kẹt ở cơ cấu thắng với tần số bổ sung đổi theo tốc độ, đa số xe đã bị mòn má thắng. Mọi hệ thống không phải khi nào cũng hoạt động trơn tru, cơ cấu báo mòn cũng không ngoại lệ. Do đó kể cả khi mua xe về họa động 1 thời gian mà chưa có vấn đề, bạn cũng nên kiểm tra cơ cấu thắng vì rất có thể những má đã mòn trơ và cào sát đĩa thắng.
Ngoài các nguyên nhân mòn má phanh gây hiện tượng đạp thắng không ăn, hãy nghĩ tới những gioăng cao su làm kín. Vấn đề hở gioăng có thể xuất hiện khi xe nâng đi một thời gian dài, nhưng nếu cố rà thắng liên tục, nhiệt độ tăng cao ở cơ cấu thắng, các gioăng có thể hư hỏng bất cứ lúc nào.



5. Mặc dù xe nâng không chạy, ắc-quy vẫn trong tình trạng làm việc, chính vì thế khuyến cáo của các chuyên gia là nên thay chúng sau 4-5 năm dùng.
6. Trên xe nâng thường bị vỡ hoặc bể đèn đo hoạt động lâu nên đây cũng là vấn đề thường thấy khi mua xe nâng cũ
7. Bu-gi platin hoặc iridi hay có tuổi thọ 1- 2 năm. Những nếu phát hiện đầu nến đánh lửa có quá nhiều cáu bẩn, dính muội dầu hoặc phần sứ bị nứt thì chúng đã được thay thế trước đó.
9. Máy phát là nguồn cung cấp điện chính lúc máy làm việc. Tăng phụ tải sẽ rút ngắn tuổi thọ làm việc của máy. Khá nhiều thợ bắt sai bệnh khiến nhiều khách hàng mất tiền oan về việc thay thế nhầm máy phát. Nếu khả năng nạp điện cho ắc-quy kém, cần kiểm tra những điện cực của bình điện, rồi hãy thực hiện những bước kiểm tra khác.
10. Bơm nhiên liệu xe nâng cũng là chi tiết bị thay nhiều nhất và hay mất tiền oan bộ phận này. Sau lúc thay thế lọc xăng, áp suất phun vẫn thấp, một số gara thường quy cho bơm bị lỗi và đưa ra quyết định bổ sung mới. Nhưng thực chất, vấn đề lại nằm ở bộ ổn định áp suất, tắc đường ống, hoặc hệ thống điện có vấn đề. Bơm hay gặp hỏng sau năm thứ 6 trở đi, lý do thường xuyên là vì luôn luôn để nhiên liệu trong bình ở mức thấp làm bơm không được bôi trơn đầy đủ.
11. Bơm nước của xe nâng rất ít hư, nếu có hay sau 6-8 năm, vấn đề thường xuyên là mòn bạc làm kín. Nước làm mát không lưu thông, động cơ quá nhiệt.
12. Cháy cầu chì thường xuyên đồng nghĩa cùng bộ phận điện đang có vấn đề. Cầu chì có chức năng bảo vệ mạch điện, khi thất bị đứt điều này cho biết đã có dòng điện cao chạy qua.

Nhận xét