Khảo sát dòng xe nâng 3 tấn chạy động cơ diesel


Xe nâng 3 tấn chạy bằng nhiên liệu diezel là dòng xe nâng được dùng nhiều tại các doanh nghiệp. Nhưng về kết cấu bên trong của dòng xe này thì chưa chắc nhiều người đã nắm bắt rõ.

Điểm qua về động cơ lắp ráp trên xe nâng dầu 3 tấn diesel
Dòng  xe nâng dầu 3 tấn sử dụng loại động cơ nhiệt, biến đổi hóa năng (năng lượng sinh ra từ các phản ứng đốt cháy của xăng, dầu) thành cơ năng (tốc độ quay của động cơ). Tốc độ quay của động cơ được di chuyển tới các cơ cấu, bộ phận khác như hộp số, cầu xe, bơm thủy lực… Hay nói một cách khác, động cơ chính là trái tim của xe nâng.
Đối với những người dùng xe nâng dầu 3 tấn trong một khoảng thời gian nhất định thường có các câu hỏi như: động cơ xe có “khỏe” không? Động cơ có “bốc” không? hay động cơ có tiết kiệm nhiên liệu không? Đối với những người mua xe cũ thì những câu hỏi này xuất hiện thường xuyên và liên tục. Xong hay cùng điểm qua một vài khảo sát về dòng xe nâng 3 tấn chạy dầu diesel.


Xe nâng 3 tấn chạy dầu liệu có khỏe hơn các dòng xe nâng khác
Đây    điểm được đánh  giá là quan  trọng nhất với các dòng nâng hàng của xe nâng, là điểm mấu chốt để đánh giá xe nâng có “khỏe” hay không. Mô men xoắn tăng nhanh theo tốc độ và đạt giá trị lớn nhất ở 170Nm tại 1700 vòng/phút, sau đó giảm dần, nhưng tỷ lệ giảm chậm hơn công suất. Chính vì thế xe nâng 3 tấn có sức nâng tương đối nặng nên tốc độ làm việc không cao (để hạn chế lực quán tính), nên nhà sản xuất hay thiết kế theo 1 form nhất định để động cơ đạt mô men xoắn cực đại ở dải tốc độ nhỏ trước khi đạt công suất lớn nhất. Chính vì điều này giúp xe nâng 3 tấn có thể phát huy tối đa sức nâng hàng lớn nhất mà chưa dùng hết toàn bộ công suất của động cơ.
Dòng xe nâng 3 tấn liệu có tiêu hao nhiều lượng dầu khi nâng hàng
Đây là thông số cần thiết nó đại diện cho tính kinh tế của động cơ, hay động cơ xe nâng 3 tấn làm việc có “ăn ít dầu không?”. Một động cơ được thiết kế hợp lý sao cho đạt mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong dải tốc độ làm việc thường xuyên. Có nghĩa là động cơ ăn ít nhiên liệu nhất ở vùng tốc độ gần với tốc độ đạt mô men xoắn lớn nhất. Dòng xe nâng dầu có phần nhỉnh hơn do đó mà lượng nhiên liệu cũng tiêu tốn nhiều hơn 1 chút nhưng đổi lại động cơ khá mạnh mẽ giúp cho xe hoạt động bền bỉ.

Nhận xét