Xe nâng điện và xe nâng dầu loại nào tốt?


Nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn xe nâng dầu hay xe nâng điện thì tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ về từng loại xe để có lựa chọn cho phù hợp.
Không khác gì dòng xe nâng điện, xe nâng dầu cũng đầy đủ các chức năng, thiết kế, và công năng như xe nâng điện, chỉ có duy nhất một điểm khác biệt là 2 loại xe này sử dụng động cơ và nhiên liệu không giống nhau.
Chọn xe nâng dầu để dùng trong những môi trường nào?
Trước khi thị trường xe nâng điện đang dần phát triển mạnh thì xe nâng dầu đã rất được các doanh nghiệp tin dùng từ trước đó rất lâu, không chỉ làm việc mạnh mẽ mà nó còn tương thích với nhiều môi trường, kể các các môi trường không chứa bụi bẩn.
Khi khu vực của bạn vẫn chưa hỗ trợ điện (đặc biệt là điện 3 pha) thì việc sử dụng xe nâng dầu hoàn toàn phù hợp.

Vì một nhược điểm của xe nâng dầu diesel khi sử dụng là tình trạng tiếng ồn cùng với việc thải ra khí chính vì thế mà đối với các doanh nghiệp thức ăn, vệ sinh, hay nguyên nhiên liệu, thành phẩm, linh kiện điện tử là các môi trường không thê dùng xe nâng dầu, thay vào đó thì đối với các doanh nghiệp còn lại chẳng hạn như xi măng, sắt, thép, hạt điều, gạch, ... thì xe nâng dầu lại tỏ ra ưu thể vượt trội hơn hẳn các dòng xe nâng điện 1 tấn và xe nâng điện 2 tấn còn lại

Những ưu thế của xe nâng dầu so với xe nâng điện

Đối với  xe nâng điện để có thể vận hành xe một cách trơn tru thì xe phải hoạt động trong điều kiện là mặt nền sử dụng xe nâng điện phải là mặt bằng, phẳng, không ghồ ghề, tuy nhiên đối với xe nâng dầu thì địa hình này không phải là chuyện khó.
Xe nâng dầu sử dụng động cơ cùng với nhiên liệu thúc đẩy hoạt động, do đó cùng với 1 tải trọng nhưng xe nâng dầu có công suất hoạt động mạnh mẽ hơn xe nâng điện nhiều lần.
Xe nâng dầu có nhiều tải trọng hơn xe nâng điện, đối vơi xe nâng điện thường có tải trọng từ 1 tấn đến 3 tấn , tuy nhiên xe nâng dầu hỗ trợ các tải trọng cao hơn nữa điểu hình là dòng xe nâng dầu, do đó lý do vì sao lại nói xe nâng dầu thích hợp cho các  nghành công nghiệp nặng, vì tải trọng thích hợp và năng suất cũng phủ hợp.

Xe nâng dầu cùng một số yếu điểm

·        Thường thì giá thành xe nâng dầu khá cao so với dòng xe nâng điện
·        Tiếng ổn lớn, khí thải nhiều ảnh hường đến người dùng
·        Giá thành nhiên liệu cũng cao hơn so với điện năng tiêu thụ.
·        Không tiến hành bảo trì thường xuyên nhưng chi phí sửa chữa khá cao

Nhận xét