Khám phá nút công tắc an toàn dưới chân xe nâng điện dứng lái


Công tắc của người chết', hoặc 'bàn đạp của người chết' là một tính năng được thiết kết giúp giữ an toàn cho người điều khiển xe nâng. Nhưng chắc hẳn nhiều người sử dụng xe nâng điện đứng lái chưa biết về công dụng của nút này

Các công tắc thường được gắn trên nhiều loại xe và máy móc khác nhau và được thiết kế để dừng máy hoạt động nếu người lái xe không có mặt hay đang không tiến hành sử dụng xe nâng hàng. Trong lúc cấp thiết công tắc của người chết phải được giữ (thường là bằng chân) để xe hoạt động. Việc này sẽ hỗ trợ những người lái xe bị mất khả năng vận động, không kiểm soát được chiếc xe nâng hàng, hoặc thậm chí không có trong xe, xe sẽ chết đứng và không thể chuyển động được. Đây là một giải pháp đơn giản và thông mình, chính điều này đã làm giảm đi tỷ lệ các tai nạn không đáng có đặc biệt là khi không có người giám sát.

Giới thiệu về công tắc ăn toàn dưới chân xe nâng điện đứng lái

Thông thường bộ phận này sẽ được lắp ở ngay gần người lái, điển hình là đối với xe nâng hàng đứng lái thì được đặt dưới cabin hay còn gọi là khoang lái, còn với xe nâng hàng ngồi lái thì hiện nay được đặt cảm biến dưới ghế ngồi.
Đối với thiết kế xe nâng đứng lái, thì bạn đạp được thiết kế cao hơn mặt bằng cabin, giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy và khi tiến hành sử dụng thì sẽ ngang bằng với mặt sàn.

Những nhược điểm của công tắc an toàn này

Theo những nhà sản xuất thì người lái xe cần phải giữ công tắc nhấn xuống khi lái xe nâng. Nhưng điều này có thể nhanh chóng trở thành một hạn chế gây phiền nhiễu khi bạn muốn thay đổi hoặc cảm thấy mỏi chân, xe yêu cầu người lái phải luôn đứng đúng vị trí trên xe nâng hàng sau mỗi lần chọn.
Chính vì thế các nhà điều khiển cần phải tìm một vị trí lái xe an toàn, thoải mái với họ trong toàn bộ ca làm việc, bất kể chân cá nhân hoặc chiều dài cánh tay hoặc chiều cao tổng thể của họ. Một bàn đạp cố định nhỏ trên sàn nhà không phải là cách tốt nhất để đảm bảo điều này.
Vì công tắc được xây cao hơn so với bề mặt cabin, ngoài ra còn có các khoảng trống, do đó khi giầy của người dùng, hoặc môi trường bụi, hoặc các vật dụng khác có khả năng đưa tạp chất vào bên trong, theo thời gian, các mảnh vụn có thể đi vào bàn đạp, khiến nó hoạt động sai - và nếu công tắc không hoạt động, xe tải không đi đâu cả!. Các bạn có thể xem báo giá xe nâng tay thấp của dòng xe này tại đây

Nhận xét